Việt Nam ngưng cấp visa cho người nước ngoài từ ngày 18/03/2020

18/05/2022

Do mấy ngày vừa qua, việc xuất hiện các ca nhiễm viruss Covid -19 đều liên quan đến những chuyến bay quốc tế vào Việt Nam, do đó Thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo tạm dừng cấp visa đối với toàn bộ các quốc gia trên thế giới. Với mục đích hạn chế việc nhập cảnh của người nước ngoài, việc quản lý tỉ lệ lây lan của viruss Covid -19 sẽ hiệu quả hơn.

Theo thống kê, 8 chuyến bay có hành khách mắc Covid-19 được Bộ y tế đưa ra tối 16.3, có các chuyến bay đến từ Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Moscow (Nga).<

>

Trong các ca lây nhiễm mới 2, Việt Nam đã có nguồn bệnh rộng hơn, đến từ nhiều nơi trên thế giới như các nước châu Âu (Anh, Pháp), Mỹ, Đông Nam Á (Malaysia), Hàn Quốc (Daegu) trong khi 16 ca Covid-19 của giai đoạn 1 đều có nguồn gốc lây nhiễm từ Trung Quốc.<

>

Trong giai đoạn 1, chúng ta đã làm rất tốt với 16 ca khỏi bệnh trên 16 ca nhiễm. Tuy nhiên, cuộc chiến chống dịch đã bước vào giai đoạn 2, đây là giai đoạn hết sức khốc liệt, đòi hỏi sự phối hợp và trách nhiệm cao của các cấp và đặc biệt là ý thức người dân. Thủ tướng nhấn mạnh, đây là thời điểm vàng để góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch và hạn chế tối đa số ca tử vong trên địa bàn cả nước.

Do đó, trong chỉ đạo mới nhất, Thủ tướng đã chỉ đạo cả nước tập trung một số biện pháp sau:

- Tiếp tục hạn chế đầu vào bằng việc tạm dừng cấp visa vào Việt Nam với tất cả các nước trên thế giới trong vòng 30 ngày.

Nếu như vài ngày trước, Thủ tướng chỉ quyết định tạm dừng việc đơn phương cấp thị thực và tạm dừng cấp visa đối với khách du lịch đến từ hoặc đã đi qua các nước thuộc khu vực Schengen và Vương quốc Anh và Bắc Ai-len trong vòng 14 ngày trước ngày dự kiến đến Việt Nam, thì nay đã quyết định mở rộng phạm vi với toàn bộ các nước trên thế giới để hạn chế đầu vào.

- Tiếp tục hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người ở tất cả các tỉnh, TP, quận, huyện, thị xã; bao gồm các hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar…

Hiện tại, ở nhiều thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh,... các rạp chiếu phim đã đồng loạt dừng hoạt động. Nhiều nhà hàng ăn uống cũng đóng cửa, cho nhân viên nghỉ việc để chủ động trong việc phòng chống dịch bệnh.

- Tiếp tục thực hiện 3 hình thức cách ly: cách ly tập trung do quân đội quản lý, cách ly tại gia đình và cách ly theo nhóm (với các chuyên gia nước ngoài, những người mang hộ chiếu công vụ vào Việt Nam công tác).

Đi liền với quá trình cách ly, là đội ngũ phục vụ, chuẩn bị. Thủ tướng cũng quyết định bổ sung vật tư y tế; chuẩn bị cơ sở cách ly phòng ngừa cho khoảng 5 đến 6 vạn người; chuẩn bị thêm đội ngũ y, bác sĩ sẵn sàng cho phương án dịch lan rộng... Tăng cường chế độ ăn uống, dinh dưỡng, hỗ trợ những người trong đội ngũ phục vụ.

Việt Nam đang cố gắng lỗ lực hết sức mình trong công cuộc phòng chống bệnh dịch covid - 19. Hãy nâng cao ý thức bản thân vì sức khỏe của mình và cộng đồng.

Cùng danh mục

01/01/2015 Thay đổi một số quy định mới về xin visa, gia hạn visa, thẻ tạm trú

Từ 1/1/2015 có một số quy định mới về việc xin cấp thị thực, gia hạn visa, thẻ tạm trú cho người nước ngoài xuất nhập cảnh Việt Nam. Những quy định mới này được thể hiện tại Luật quản lý xuất nhập cảnh.

Quy định mới cho công dân người Hàn Quốc, Nhật Bản ... vào Việt Nam bằng miễn thị thực

"Người nước ngoài nhập cảnh theo diện đơn phương  miễn thị thực thì hộ chiếu phải còn thời hạn sử dụng ít nhất 06 tháng và phải cách thời điểm xuất cảnh Việt Nam lần trước ít nhất 30 ngày" (Khoản 1 Điều 20)